Kampuni ya Reli Tanzania (TRL) inatarajiwa kupata ushindani
baada ya Serikali kuamua kuruhusu wawekezaji wa sekta binafsi kutumia
Reli ya Kati.
Uamuzi huo wa Serikali huenda ukaongeza ufanisi
kwa shirika hilo ambalo kwa miaka mingi limekuwa likikumbwa na matatizo
ya kiufanisi.
Baada ya kuanzishwa mwaka 2007, TRL ilikumbwa na
misukosuko baada ya mwekezaji Rites kutoka India kushindwa kulisimamia
kikamilifu na kusababisha hasara ya mabilioni. Kabla ya TRL reli ya kati
ilikuwa chini ya Shirika la Reli (TRC) ambalo nalo halikuwa na ufanisi.
Akizungumza katika ufunguzi wa warsha ya kuijengea uwezo TRL iliyofanyika Dar es Salaam jana, Katibu Mkuu wa Wizara ya Uchukuzi, Dk Shaaban Mwinjaka alisema kampuni binafsi zitaruhusiwa kuingiza treni zitakazotumia reli hiyo kwa kulipa ushuru kwa Serikali.
Akizungumza katika ufunguzi wa warsha ya kuijengea uwezo TRL iliyofanyika Dar es Salaam jana, Katibu Mkuu wa Wizara ya Uchukuzi, Dk Shaaban Mwinjaka alisema kampuni binafsi zitaruhusiwa kuingiza treni zitakazotumia reli hiyo kwa kulipa ushuru kwa Serikali.
Kutokana na mabadiliko hayo, Dk Mwinjaka alisema
Serikali imeanza kuiandaa TRL kupambana na ushindani utakaotolewa na
kampuni hizo binafsi.
“Katika hii warsha tunawaandaa kujua kwamba
utafikia wakati wanahitaji kujitegemea. Kwa misingi hiyo basi, tumepata
wataalamu kutoka ndani na nje kuweka mawazo yao pamoja kujua ni namna
gani mabadiliko hayo yatafanyika,” alisema Dk Mwinjaka.
Alipoulizwa kuwa uamuzi huo utaanza kutekelezwa
lini, Mwinjaka alisema baada ya TRL kujengewa uwezo wa kuwa na mabehewa,
injini na watumishi wa kutosha ili kuweka uwanja mzuri wa ushindani.
Hata hivyo, Mwenyekiti wa Bodi ya TRL, Severin
Kaombwe alisema mpango huo huenda ukaanza baada ya mwaka 2015 kutoka na
mkakati uliopo kwenye Mpango wa Matokeo Makubwa Sasa (BRN).
“Kwa sasa tumeshaagiza vichwa (injini) 21 na
takriban mabehewa 200 ambayo yanatarajiwa kufika ndani ya Agosti mwaka
huu,” alisema Dk Mwinjaka huku akisisitiza kwamba mradi huo ni sehemu ya
utekelezaji wa BRN.
Alisema injini na mabehewa hayo yana uwezo wa
kurekebishwa kupita kwenye reli zote; za kawaida (ya kati) na ile ya
kisasa inayotarajiwa kujengwa.
“Serikali imeamua kununua aina hiyo ya vifaa ili
shughuli za usafirishaji wa mizigo kupitia reli ya kati ziendelee bila
kuathiriwa wakati wa kujenga reli hiyo mpya na baada ya kukamilika
tutarekebisha ili kupita njia mpya.”
Reli mpya ya kisasa inatarajiwa kugharimu takriban
Dola za Marekani 6 bilioni (Sh9.6 trilioni) zinazofadhiliwa na Benki ya
Maendeleo ya Afrika (AfDB).
0 comments:
Chapisha Maoni