Watoto katika familia masikini ndio wanaoathirika kwa kiwango
kikubwa kwa kushindwa kupata stadi za kuwawezesha kujua kusoma na
kuandika wakiwa darasa la pili, ikilinganishwa na watoto waliopo katika
familia tajiri.
Kwa mujibu wa utafiti uliotolewa katika uzinduzi
wa ripoti maalumu ya Kusoma, Kuandika na Kuhesabu (KKK) jana, Mratibu wa
Asasi ya Uwezo Tanzania, Zaida Mgala alisema hiyo ni changamoto mpya
kwa Serikali na watunga sera katika kukabiliana na tatizo la tabaka hilo
linalozidi kukua.
Mgala alitoa takwimu hizo mbele ya aliyekuwa mgeni
rasmi, Waziri wa Elimu na Mafunzo ya Ufundi, Shukuru Kawambwa ambaye
alisema Serikali inafarijika na utafiti huo ambao matokeo yake yatakuwa
na msaada mkubwa katika uboreshaji wa sekta ya elimu.
Akisisitiza, Magala alisema: “Tumefanya utafiti wa
moja kwa moja kwa kuwafuata watoto nyumbani na kuwafanyia majaribio.
Tulilenga watoto wa darasa la pili tu kwa kuwa ndio wanaolengwa na
silabasi, na tumebaini pengo kubwa. Zaidi ya asilimia 60 ya watoto
kutoka familia zenye uwezo ndio waliofaulu. Watoto kutoka familia
masikini walioweza kuonyesha upeo hawafiki asilimia 40.”
Alisema pamoja na tatizo hilo, walibaini kwamba
asilimia 18 ya walimu 3,624 hawakuwepo kwenye vituo vyao vya kazi wakati
wa utafiti huo, huku walimu watano kati ya 10 ndio walioingia darasani
kwa muda unaotakiwa.
Alisema matatizo ya walimu ni suala la kupewa
kipaumbele hasa kwa kuboresha mazingira yao ya kazi na masilahi, lakini
walimu pia wanatakiwa kuwajibika ipasavyo kwa kufundisha kwa uadilifu na
kwa moyo ili kusaidia kuinua uwezo na kiwango cha ufaulu kwa wanafunzi.
Alisema hali siyo nzuri hasa vijijini, ambapo
walimu wengi wamekuwa wakifundisha saa mbili kwa siku badala ya saa tano
kama inavyotakiwa.
“Tumebaini kwamba wakati mwingine kumbe hata
serikali ikijitahidi kwa nguvu zake zote changamoto bado ni nyingi sana.
Ni suala linalohitaji ushirikiano wa kutosha kutoka pande zote ili
kuhakikisha tunafanikiwa.
Kaimu Mkurugenzi wa Taasisi ya Elimu nchini (TIE)
ambayo ndiyo inayosimamia mitaala, Dk. Leonard Akwilapo alisema katika
ujenzi wa stadi za kusoma, kuandika na kuhesabu kwa mwanafunzi anayeweza
kufanya vyema ni lazima awe amehitimu kwa uhakika kufikia darasa la
pili.
Alisema ni hakika kwamba mwanafunzi asipoweza
kupata stadi hizo katika darasa la pili anaweza kuchukia shule, kuwa
mtoro na kasha kuacha shule, kwa kuwa hataweza kwenda sambamba na
mahitaji ya madarasa ya juu, yaani kuanzia darasa la tatu.
Dk Akwilapo alisema ubora wa mazingira ya
kujifunzia pia ni tatizo, ambapo walimu wanatakiwa kuwa wenye stadi
zinazostahili ili kuweza kutumia umahiri wao kuwafundisha wanafunzi kwa
kiwango kinachokubalika, sio walimu ambao wamekuwa wakifundisha kwa
mazoea.
0 comments:
Chapisha Maoni